วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โครงเรื่อง

องค์การกับการสื่อสาร
1. บทนำ
    1.1 ความหมาย
         1.1.1 การสื่อสาร (Communication)   
         1.1.2  องค์การ (Organization)                                                                                                                                                                          
   1.2 ลักษณะของการสื่อสารขององค์การ
         1.2.1 การสื่อสารขององค์การจะมุ่งเน้นถึงการประสานความร่วมมือ (Coordination & Cooperation) ของคนผู้ทำงาน ควบคู่กับการมุ่งถึงเป้าหมาย (Goals directed) ของทุกฝ่ายเป็นสำคัญ                          
         1.2.2 การสื่อสารขององค์การจะเกิดขึ้นบนพื้นฐานภายในกรอบของระบบองค์การที่จัดไว้เป็นโครงสร้าง (Structured systems)
         1.2.3 การสื่อสารขององค์การจะต่างกับการสื่อสารอื่น ๆ
   1.3 ระบบการสื่อสารในองค์การ
         1.3.1 ระบบรวม (Macro Approach)
         1.3.2 ระบบย่อย (Micro Approach)
         1.3.3 ระบบเฉพาะบุคคล (Individual Approach)
   1.4 ประโยชน์ของการสื่อสาร
   1.5 อุปสรรคในการสื่อสาร
2. รูปแบบการสื่อสารภายในองค์การ
    2.1 ประเภทของการสื่อสาร
          2.1.1 การสื่อสารภายใน (Internal Communication)
          2.1.2 การสื่อสารภายนอก (External Communication)
    2.2 ช่องทางในการสื่อสาร (Communication Channals)
           2.2.1 การพูดคุยโดยตรง (Talk – Face to Face)
           2.2.2 การใช้โทรศัพท์ (Telephone)
           2.2.3 การใช้โทรสาร (Facimile)
           2.2.4 การใช้อีเมล์ (Email)
           2.2.5 การประชุม (Meeting)
           2.2.6  การประชุมทางไกล (VDO Conference)
           2.2.7 การจัดแสดงสาธิต (Demonstration)
           2.2.8 การส่งข้อความสั้น (SMS – Short Messaging Service)
3. สรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น