วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ความคิดเห็นจากภาพยนตร์ เสน่ห์สาวนักช๊อป

1.  เราควรมีความพอเพียง  และความพึงพอใจในสิ่งของที่เรามี
2.  อย่าตัดสินคนแค่เพียงรูปร่างภายนอก  สิ่งที่เราเห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิด
3.  ควรลงทุนหรือทำในสิ่งที่เรารัก   
4.  ความต้องการที่เกินความจำเป็น  อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา  เช่น  ซื้อของตามความต้องการของตนเอง    จนลืมนึกถึงความจำเป็นในการใช้งาน  จนเกิดการใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง
5.  ความมุ่งมั่น  และความพากเพียร   เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
6.  การอยู่ร่วมกับผู้อื่น  เราควรเข้าใจและสนใจความรู้สึกของคนรอบข้าง 
7.  ควรมีมรรยาทในการอยู่ร่วมสังคมกับผู้อื่น  รู้จักการปรับตัวเข้ากับสังคม
8.  เราควรมีความจริงใจ  ความซื่อสัตย์กับผู้อื่น  ไม่หลอกลวง  หรือพูดโกหก 
9.  ควรรู้จักคุณค่าของสิ่งของต่างๆ
10.  ก่อนที่เราจะกระทำสิ่งใด  ควรไตร่ตรองให้ดี  ก่อนที่จะลงมือกระทำ  "คำพูด  เวลา  และโอกาส  เป็นสิ่งที่เราไม่สารารถเรียกกลับคืนมาได้" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น